Sunday, November 7, 2010

Chapter 19: 3 reasons :)

ayun, pagtapos nung pagpaparty-party ng mga tao, hinatid na rin ako ni AJ pauwi sa bahay namin. hindi naman nagalit sa mama kahit na sobrang gabi na kaming umuwi :)) nagkacrush na nga yun kay AJ eh WALANJOOOO. agawan ba naman ako? HAHAHA

tapos yun, pumasok na din ako sa kwarto ko. kinuha ko yung sulat ko dapat para kay AJ. binasa ko ulit. feel ko parang nakukulangan na ako sa sulat na yun. feel ko parang lahat ng nakasulat dun eh may dapat pang idagdag. feel ko lang naman :))

nagindian sit ako sa sahig tapos kinuha ko yung basurahan sa kwarto ko na wala namang laman tapos tinapon ko yung sulat ko para kay AJ. hindi ibig sabihin nun eh ayaw ko sa kanya o whatsoever. gagawa lang kasi talaga ako ng bago :))

ang hirap magisip ng sasabihin sa kanya. hindi tulad dati nung sinulat ko yung una, eh parang ang dami kong gustong sabihin sa kanya. hanggang ngayon, tanging `AJ, ` pa lang ang nasusulat ko. wala pa yung body ng sulat ko para sa kanya :))

hindi ko alam kung bakit ko ba naisipang magsulat ng bago. iba na kasi eh. ARGH!

dahil wala akong masulat sa kanya, tumayo ako at humiga sa kama tapos inabot ko yung cell phone ko gamit yung paa ko. ASTIG no :)) HAHAHA

tinext ko naman si AJ nun.

To: AJ panget :p
oi


mabilis naman siyang magreply nun HAHAHA. *kilig*

From: AJ panget :p
gsng k p pla! 2log na...

To: AJ panget :p
auko.d k p nmn tlog e

From: AJ panget :p
sus.miss mko nu?XD

To: AJ panget :p
as if :))

kinikilig ako pag ganito :)) ano ba talagaaaa?! Francis o AJ?! ARGH!! kasi alam mo eto yung tipong nababasa ko sa mga storya eh. yung namimili yung bida sa dalawang lalake. pero minsan alam naman na niya kung sino yung mahal niya, ayaw lang talagang aminin. pero ako kasi eh?! IBAAAAA. parang both na ewaaaaaaan :|

From: AJ panget :p
alam m, cguro kng bola ka...
hindi kita mashooshoot...:))

To: AJ panget :p
waa. weak m pla :))
e bt naman?

From: AJ panget :p
kasi mamimiss kita eh :)

SHET :))) *KILIG* :">

To: AJ panget :p
lol.korni e.

HAHAHA. kahit sobrang nadala ako no? :))

From: AJ panget :p
hindi kb nlulungkot?

To: AJ panget :p
d nman bkt?

From: AJ panget :p
akala ko ou.
mtagal ka na kasing nag-iisa s puso ko :)

KINIKILIG NA NAMAN AKOOOO. alam mo yung tipong alam mo naman na joketime ang lahat pero nakakatuwa pa din :))

To: AJ panget :p
tss. mkbanat. akala m ikaw lang mron :p
ako din mron XD

From: AJ panget :p
cge nga. anu un?

To: AJ panget :p
sm kb?

From: AJ panget :p
tss. `coz you've got it all for me?
hahaha :))

To: AJ panget :p
panira ka. grr. alam na e :))

nakakainis naman yun oh :)) HAHAHA.

From: AJ panget :p
swrte k. hinahatid pa kta s bhay nio..

To: AJ panget :p
bkt?


From: AJ panget :p
gsto n kasi ktang iuwi sa puso ko :)

To: AJ panget :p
lol :))

nakakaloko siya eh. hindi ko mapigilang hindi ngumite :)) HAHA

ayun, binanatan niya lang naman ako. HAHA. yung iba kahit na alam ko na, kinikilig pa rin ako. yung tipong gasgas na gasgas na, parang para sakin bagong bago pa rin :)) AMP AJ?! bakit siya ganoooooon?! 

To: AJ panget :p
ang tmis m. sna gnyan si francis dte :(

From: AJ panget :p
tss..

To: AJ panget :p
bkt?

From: AJ panget :p
2log n tau...

To: AJ panget :p
wg muna..

ayun, hindi na siya nagreply. tss. basta dahil kay Francis no? AMP. ang hirap niya talagang intindihin. HAY NAKO.

dahil naman dun, kumuha ulit ako ng papel tapos nagsulat ako dun sa study table ko. hindi ko na kailangan ng masyadong mahabang explanation.

AJ,

        oi i love like you na ata...

Zerli

linagay ko yan sa isang envelope tapos tinago ko ulit yun sa ilalim ng cabinet ko. hindi ko na napapansin yung sulat ko nun kay Francis. parang tinamad ako na ewan :)) HAHAHA

syempre, gabi na rin nun at natulog na ako.

bagong araw na naman ng kaabnormalan :)) dating gawa. nag-almusal ako tapos nakipagkwentuhan ng onti kay mama. si papa kasi nasa ibang bansa kaya yun, hindi siya pinapakita dito sa kwento :)) HAHA.

napagpasyahan ko naman na pagtapos ng lahat ng gagawin ko eh, tatambay muna ako sa may playground. feel ko kasing magpahangin. :)) tsaka feel ko makikita ko dun sa AJ. ang landi mo talaga Zerlinaaaa ;))

mabilis kong tinapos lahat :)) HAHA tapos pumunta na ako sa may playground. wala naman si AJ o si Francis :| TSS. pero wala naman akong pake dun. :)) umupo muna ako sa may swing. tapos ayun, parang akong bata na nagswiswing. siguro ang cute kooo :)) HAHAHA. adik ko. nababangag na ako eh.

maya-maya naman eh biglang may nakita akong naglalakad na lalake, na syempre so over gwapo pa din :)) tapos naka-sando tapos yung black na jacket niya (as always) eh nakapatong sa kanang balikat niya.

si AJ...

tinitigan ko lang naman siya. tapos syempre, natigil na rin ang pagswiswing ko. siguro, nasulyapan niya na ako kasi napatingin siya sakin. ooohhhlalalala :)) POGIIII. HAHAHA

ngumite naman ako sa kanya tapos nagwave siya. tumingin siya sa right at left side niya tapos naglakad ng nakangite papunta sakin.

"oi..."
"tambay ka dito ah.."

ngumite lang naman ako tapos umupo siya dun sa isa pang swing.

"sorry nga pala kagabe ha..."
"ha?"


ewan ko kung bakit :)) pero nagsosorry siya. hmmm

"nabitter ako kay Francis kagabe eh... sorry... kaya yun hindi na ako nagreply sayo..."
"ah... ganun ba?"

napatungo ako nun. AMP

"bakit ba? anong meron sa kanya?"
"wala..."
"asa namang wala... bigyan mo ako ng three valid reasons!"

nagsigh naman muna siya tapos medyo ini-sway niya yung swing na inuupuan niya. tumingin siya sakin tapos napakagat siya sa labi niya. siguro, way 'to ng pag-iisip niya. ang cute naman :)) HAHA

"una, kasi mukha ka ng Francis... parang ano... kasi... basta... mukha kang Francis..."

parang may kakaiba sa kanya nun. parang bawat word, eh nahihirapan siyang sabihin. nakatingin lang naman ako sa kanya nun. waiting for the second reason.

"tapos... parang... ano... ayaw ko lang na mawala ka sakin... "

napangite ako nun :)) HAHAHA siya naman eh napakagat ulit sa labi niya, pinipigilan niyang ngumite nun.

"ang hirap kasing iexplain... basta... pero wala naman yun..."

tumingin siya sa sky nun tapos nag-sigh ulet. napakagat ulit siya sa labi niya :)) ang cute :">

"tapos kahapon... may iba eh... may ano... may iba akong naramdaman sayo...basta ganun... pero kahapon lang yun!"

nagulat ako sa sinabi niya nun.

"akala ko nga nun na-in love na ako sayo.... pero wala lang yun... kahapon lang naman yun eh..."

tumawa siya na parang joketime ang lahat. tss. kung akala niya yun, sanaa :x HAAAAY.

"oh yun na... pero basta... never mind na nga lang..."

napatango na lang ako nun sa kanya. tumitibok ng sobrang bilis yung puso ko. as in WHOOAAA.

nagyaya na rin akong umuwi nun. wala naman kasi kaming napaguusapan :)) hinatid niya akong umuwi. nung pagpasok ko sa loob ng bahay. napaisip na lang ako na...
















...sana totoo at natuloy yung inakala niya...

No comments:

Post a Comment